I. Nguyên tắc chung

  • Khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử tripbooking.com.vn là các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ về du lịch.
  • Đối tác là các tổ chức, khách sạn, các hãng hàng không, các công ty du thuyền, công ty du lịch trong nước với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ thông qua Tripbooking.com.vn trên nguyên tắc tự thỏa thuận , tôn trọng quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các bên thông qua hợp đồng hợp tác.
  • Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do sàn giao dịch điện tử tripbooking.com.vn cung cấp hoặc liên quan tới Sàn giao dịch điện tử Tripbooking.com.vn như đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, đặt tour du lịch, đặt du thuyền dạo sông, đặt du thuyền ăn tối.
  • Các dịch vụ được cung cấp trên Sàn giao dịch điện tử Tripbooking.com.vn phải đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật có liên quan và không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh quảng cáo theo các quy định của pháp luật hiện hành.
  • Các hoạt động giao dịch trên Sàn thương mại điện tử Tripbooking.com.vn phải được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi người dùng.

II. Quy tắc chung

  • Khi tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ trên Tripbooking.com.vn, mặc định khách hàng đã đồng ý tuân thủ và chấp thuận bị ràng buộc bởi quy chế quản lý của Sàn giao dịch thương mại điện tử Tripbooking.com.vn
  • Tripbooking.com.vn là tổ hợp các dịch vụ phục vụ nhu cầu du lịch bao gồm: Cung cấp các dịch vụ về đặt phòng khách sạn, vé máy bay, du thuyền, tour du lịch…
  • Tripbooking.com.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về đặt phòng khách sạn, vé máy bay, du thuyền, tour du lịch… khác nhau là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và là nơi cung ứng các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý.

III. Quy trình giao dịch

1. Dành cho người mua thông thường: đặt phòng, đặt vé, đặt du thuyền.

  • Bước 1: Tìm kiếm thông tin phù hợp với yêu cầu
  • Bước 2: Nhập phòng/vé máy bay/du thuyền/tour du lịch… cần đặt và,Tên, Email, số điện thoại để nhân viên Sàn giao dịch Tripbooking.com.vn liên hệ.
  • Bước 3: Chọn “Đặt phòng”, “Gửi yêu cầu”,… để đặt dịch vụ.
  • Bước 4: Thông tin của khách hàng được gửi về trung tâm xử lý dữ liệu của website.
  • Bước 5: Nhân viên tư vấn sẽ kiểm tra tính có sẵn của dịch vụ và tính hợp lệ của đơn hàng sau đó gọi điện liên hệ với khách để yêu cầu chuyển tiền.
  • Bước 6: Sau khi khách hàng chuyển tiền, nhân viên tư vấn sẽ tiến hành đặt dịch vụ với các bên đối tác.
  • Bước 7: Nhân viên tư vấn sẽ gửi phiếu xác nhận dịch vụ bao gồm mã đơn hàng, thông tin khách hàng, thông tin dịch vụ và tổng giá trị dịch vụ.

2. Dành cho đối tác là các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch

  • Bước 1: Các đơn vị đối tác của Tripbooking.com.vn như khách sạn, vé máy bay, du thuyền, tour du lịch, quảng cáo… xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại hotline hoặc email.
  • Bước 2: Đối tác cung cấp thông tin cần thiết như tên, giấy phép ĐKKD, đơn vị, dịch vụ cung cấp, email, số điện thoại,…. với nhân viên tư vấn của Tripbooking.
  • Bước 3: Sau khi chúng tôi tiếp nhận email, quý đối tác sẽ nhận được email phản hồi từ Tripbooking.com.vn.
  • Bước 4: Bộ phận phụ trách phù hợp liên lạc lại theo số điện thoại/email theo thông tin đối tác đăng ký để xác nhận các dịch vụ cung cấp.

3. Quy trình hủy đơn hàng

  • Khách hàng liên hệ để hủy đơn hàng với Tripbooking bằng 1 trong các hình thức:
  • Gửi thông tin tới địa chỉ email:  tripbooking.sp@gmail.com
  • Gọi điện thoại tới số điện thoại hotline:
  • Liên hệ với nhân viên trực tiếp phụ trách đơn hàng của quý khách.

4. Cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch

  • Tripbooking luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng liên quan đến giao dịch tại Tripbooking.com.vn.
  • Khi có tranh chấp xảy ra khách hàng liên hệ ngay với Tripbooking theo email tripbooking.sp@gmail.com hoặc gọi trực tiếp về hotline 0988 009 579, Tripbooking sẽ cử người giải quyết vấn đề của khách hàng.
  • Tripbooking làm việc lại với nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp để tìm hiểu vấn đề phát sinh.
  • Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch điện tử Tripbooking.com.vn và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án kinh tế để giải quyết.
  • Khi tranh chấp phát sinh giữa khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp, ban quản lý website sẽ có trách nhiệm cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng hoặc đại diện khách hàng bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử Tripbooking.com.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của website, Tripbooking sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
  • Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

IV. Quy trình thanh toán

Tripbooking cung cấp hình thức thanh toán tiền đặt dịch vụ trên trang web bằng các cách sau:

  • Thẻ tín dụng hay thẻ ATM: tại thời điểm quý khách đồng ý thanh toán tiền đặt vé tàu bằng thẻ tín dụng hay thẻ ATM, tổng chi phí sẽ được các bạn nhân viên liên hệ để hướng dẫn thanh toán. Đối với thẻ tín dụng, dựa trên loại tiền tệ và quốc gia phát hành thẻ của quý khách, nhà cung cấp thẻ sẽ tính thêm chi phí tỉ giá và các mức phí khác với sự đồng ý của quý khách và nhà cung cấp thẻ
  • Tiền mặt: tại thời điểm đặt dịch vụ, quý khách đồng ý đặt cọc 50% tổng chi phí dịch vụ cho chúng tôi trên trang web bằng cách gọi điện thoại hay chuyển khoản tới tài khoản của chúng tôi trên trang đặt phòng. Bạn sẽ nhận được xác nhận đặt thành công; hay thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp tại Phòng vé trong vòng 24h từ lúc thực hiện giao dịch.
  • Cổng thanh toán điện tử: thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa/visa master qua cổng Onepay chỉ áp dụng trực tiếp cho dịch vụ đặt vé tàu và thực hiện giao dịch trực tiếp trên hệ thống thông qua trang đặt vé tàu.

V. Quản lý thông tin xấu

  • Các thành viên, khách hàng, đối tác sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch thương mại điện tử Tripbooking.com.vn không được quyền sử dụng các từ ngữ phản cảm, không đăng tin quảng cáo các hành vi, hàng hóa, dịch vụ bị cấm.
  • Cung cấp thông tin không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, phương thức phục vụ, phương thức bảo hành dịch vụ đã đăng ký
  • Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, quảng cáo theo quy định của pháp luật
  • Tất cả các thông tin đăng trên website đều được kiểm duyệt. Vì vậy, những thông tin không đúng, không lành mạnh hoặc bị cấm sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc nhân viên kiểm duyệt nội dung của Tripbooking gỡ xuống, gửi mail cảnh báo trước khi hành vi này tái diễn và buộc phải khóa tài khoản của khách hàng vi phạm.

VI. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

  • Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các khách hàng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
  • Tripbooking sẽ khắc phục các sự cố như: lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động do thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay tổ chức liên quan. Chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn và ổn định cho toàn bộ hệ thống kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thành viên.
  • Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, phần mềm hay các lỗi khách quan khác khiến thành viên không sử dụng được dịch vụ, hãy thông báo cho Bộ phận chăm sóc khách hàng để chúng tôi kịp thời khắc phục sự cố. Nếu những sự cố trên thuộc trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì chúng tôi không chịu trách nhiệm liên đới.

VII. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website

1. Quyền của Ban quản lý

  • Yêu cầu khách hàng đăng ký kê khai trực tuyến các thông tin cá nhân theo mẫu.
  • Từ chối, ngưng sử dụng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên trong các trường hợp sau: Có cơ sở chứng minh thông tin thành viên là không chính xác, không đầy đủ, có sai lệch, vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam…
  • Thông báo chấm dứt quyền thành viên hoặc quyền sử dụng một hoặc nhiều dịch vụ nếu thành viên có các hoạt động ảnh hưởng đến lợi ích hoặc ngăn cản hoạt động của Tripbooking.

2. Trách nhiệm của Ban quản lý

  • Tư vấn, giải đáp thắc mắc: Bộ phận CSKH sẽ tư vấn mọi vấn đề liên quan đến quá trình giao dịch trên website và giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của thành viên.
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ: Chúng tôi yêu cầu nhà cung cấp trực tiếp đưa ra thông tin đầy đủ về dịch vụ và chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin đó nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng như đã giới thiệu tới khách hàng.
  • Đảm bảo an toàn giao dịch.
  • Công khai giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Tripbooking.com.vn. Khi thành viên phát sinh mâu thuẫn với nhà cung cấp hoặc bị thiệt hại lợi ích hợp pháp, chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích của thành viên.
  • Phải có trách nhiệm xây dựng và thực hiện cơ chế giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của nhà cung cấp (khách sạn, hãng bay, v.v…) trên sàn giao dịch được thực hiện đầy đủ, chính xác.

VIII. Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên

1. Quyền của Thành viên

  • Thành viên tham gia Tripbooking.com.vn sẽ đăng ký miễn phí một tài khoản với mật khẩu riêng để sử dụng dịch vụ và giao dịch.
  • Thành viên sẽ được nhân viên CSKH hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng, cách thức tiến hành giao dịch và sử dụng các tiện ích.
  • Thông qua bộ phận CSKH, thành viên có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khuyến mại trong trường hợp dịch vụ không đảm bảo chất lượng, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành như các thông tin đã công bố trên Tripbooking.com.vn.

2. Trách nhiệm của thành viên

  • Thành viên chịu trách nhiệm bảo mật, lưu giữ thông tin và hoạt động giao dịch dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên cần thông báo kịp thời cho bộ phận CSKH về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ 3 để chúng tôi xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Tripbooking là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.
  • Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của chúng tôi cho những mục đích bất hợp pháp như lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống của Tripbooking hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, tạo đơn đặt hàng giả. Nếu vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bị khóa tài khoản khi cần thiết.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Tripbooking dưới mọi hình thức như tuyên truyền, phổ biến những thông tin sai lệch.